Thảm trải sàn là vật dụng trang trí nhà cửa, văn phòng,...không thể thiếu. Tuy nhiên các mẫu tấm thảm trải sàn ngày càng đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng khiến người tiêu dùng khó khăn trong việc phân biệt và lựa chọn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một vài loại thảm cho từng vị trí khác nhau, mong rằng có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn.

Các mẫu thấm thảm trải sàn phòng khách

Hay còn được gọi là thảm trải sàn sofa, được sử dụng nhằm mục đích trang trí cho bộ bàn ghế trong phòng khách. Khi đặt hoặc lót xung quanh chiếc bàn ghế, chiếc thảm này sẽ tạo điểm nhấn cho không gian thêm nổi bật và ấn tượng hơn.

 

Không chỉ vậy, việc sử dụng thảm ở phòng khách còn giúp đôi chân êm ái, dễ chịu hơn mỗi khi ngồi trên ghế. Với những gia đình bận rộn không có thời gian dọn dẹp hoặc thiết kế sàn nhà bị lỗi, tấm thảm giúp che đi bụi bẩn, khuyết điểm cực điểm.

Các mẫu tấm thảm trải sàn cho phòng ngủ

Trong vài năm gần đây, việc sử dụng thảm trải sàn cho phòng ngủ ngày càng được nhiều người quan tâm đặc biệt là cặp vợ chồng mới cưới. Sở hữu một căn phòng ngủ độc đáo, ấm cúng sẽ giúp chúng ta có được giấc ngủ ngon và sâu hơn sau một ngày dài mệt mỏi.

 

Vào mùa đông lạnh giá, tấm thảm sẽ tạo không gian ấm cúng, bảo vệ đôi chân êm ái, mềm mại và giữ ấm tốt hơn. Nhờ đó mà chúng ta có thể tránh khỏi cái giá lạnh của mùa đông.

Các mẫu tấm thảm trải sàn phòng bếp

Để phòng bếp của gia đình luôn sạch sẽ, mang tới bữa ăn ngon và đẹp mắt, các bà nội trợ nên cân nhắc việc sắm một tấm thảm. Với không gian này, gia chủ nên chọn thảm có màu tối để khi thức ăn dính lên sẽ khó bị phát hiện. Từ đó không làm mất đi tính thẩm mỹ của ngôi nhà.

 

Không nhất thiết phải trải toàn bộ không gian bếp. Bạn có thể dùng thảm trải phía dưới bộ bàn ăn. Như vậy là căn bếp đã trở lên mới mẻ và đẹp mắt hơn.

Ngoài những vị trí phổ biến trên, bạn còn có thể sử dụng thảm cho nhiều vị trí khác nhau như ban công, tiền sảnh, cầu thang. Mỗi vị trí sẽ có những mẫu thảm được thiết kế phù hợp với mẫu mã và kiểu dáng riêng. Vì thế trước khi đưa ra quyết định mua, bạn nên tìm hiểu kỹ để có được lựa chọn hài lòng nhất.

Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp bạn phân loại được các mẫu thảm để dễ dàng hơn khi mua sắm. Để được tham khảo thêm các mẫu tấm thảm trải sàn